Ánh Sáng Hoàn Mỹ

QUY TRÌNH THI CÔNG ĐÈN CHIẾU SÁNG SÂN VƯỜN

Tác giả: Tài Ngày đăng: 17.10.2023

QUY TRÌNH THI CÔNG ĐÈN CHIẾU SÁNG SÂN VƯỜN

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Các dụng cụ cần thiết để thi công đèn sân vườn thường khá phức tạp vì yếu tố không gian ngoài trời yêu cầu chúng có độ bền và ổn định cao, có khả năng chống lại tác động của thời tiết như nắng, mưa, bụi bẩn. Nếu đây là lần đầu tiên bạn thực hiện công việc điện, hãy chuẩn bị một số dụng cụ sau:

  • Đèn sân vườn: Lựa chọn đèn phù hợp với vị trí và kiểu dáng mong muốn. Bạn có thể sử dụng đèn điện thông thường hoặc chọn các loại đèn năng lượng mặt trời. Mặc dù giá thành có thể cao hơn một chút, nhưng đèn năng lượng mặt trời mang lại lợi ích về mặt năng lượng tái tạo và giảm bớt rắc rối với việc đi dây cáp

Cáp điện: Hãy lựa chọn giữa dây dẫn điện thông thường và cáp điện bọc cao su chịu lực. Cho dù bạn đang thi công đèn treo hay đặt dưới đất, việc sử dụng cáp bọc cao su chịu lực là lựa chọn thông minh, đặc biệt khi bạn có nhu cầu chôn dây dưới đất để tạo vẻ gọn gàng cho không gian

Đầu nối dây: Các đầu nối dây chuyên dụng là một phụ kiện quan trọng và đi kèm với cáp, giúp kết nối dây dẫn điện một cách an toàn và hiệu quả.

 

Công tắc điện: Công tắc điện thường được đặt trong nhà và quản lý toàn bộ nguồn điện cung cấp cho hệ thống đèn sân vườn.

Máy biến áp: Máy biến áp đảm bảo duy trì công suất ổn định cho các thiết bị điện trong hệ thống. Việc lựa chọn loại máy biến áp phụ thuộc vào tổng công suất của hệ thống.

Dụng cụ hỗ trợ: Chuỗi các dụng cụ như kìm cắt, kìm mũi kim, ổ cắm, tua vít sẽ giúp thực hiện các công việc thi công một cách thuận tiện và chính xác.

Bước 2: Đào đất và chạy cáp

Đầu tiên, hãy đánh dấu vị trí dự định để bố trí đèn sân vườn. Sử dụng các công cụ phù hợp để đào các rãnh nhỏ, có độ sâu khoảng 10–15 cm và độ rộng hẹp. Chạy cáp điện theo các rãnh đã đào và sau đó lấp đất lại. Khi lấp đất, hãy đảm bảo rằng phần cáp điện được giấu hoàn toàn dưới lòng đất và không để lộ lên bề mặt. Điều này giúp bảo vệ cáp khỏi các yếu tố thời tiết và đồng thời giữ cho bề mặt sân vườn trở nên mượt mà và đẹp mắt.

Bước 3: Đấu nối thiết bị đèn sân vườn

Tiến hành đấu nối đầu cáp với các thiết bị đèn cũng như máy biến áp. Hệ thống mạch điện này sẽ là một chuỗi liên tục truyền điện từ đầu cáp đến công tắc trong bảng điện tổng. Nếu máy biến áp được đặt ở ngoài trời, đảm bảo rằng thiết bị này có thiết kế chịu được ảnh hưởng của thời tiết để đảm bảo an toàn và hiệu suất.

Bước 4: Cài đặt hệ thống và chạy thử nghiệm

Kiểm tra các thiết bị có tích hợp cảm biến ánh sáng hoặc cảm biến chuyển động bằng cách chạy thử nghiệm vào buổi tối để quan sát rõ các hiệu ứng chiếu sáng. Khi đã hoàn tất cài đặt, kết nối hệ thống với nguồn điện và bật công tắc để kích hoạt hệ thống đèn sân vườn của bạn

Tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng từng thiết bị điện để đảm bảo chúng hoạt động đúng chức năng. Nếu phát hiện bất kỳ thiết bị nào không hoạt động, hãy kiểm tra kỹ các đầu nối cáp và liên kết với thiết bị điện. Đảm bảo rằng tất cả các thiết bị đều hoạt động an toàn trước khi sử dụng.

Bước 5: Khai thác và vận hành

Sau quá trình lắp đặt thành công, trải nghiệm ánh sáng đèn chiếu sáng sân vườn biệt thự và nhà vườn trở nên thoải mái và tuyệt vời. Việc vận hành suôn sẻ giúp gia chủ thưởng thức không gian sân vườn mọi khi thiếu ánh sáng tự nhiên.

Thông tin liên hệ tư vấn và có chiết khấu thương mại tại Luxury Lights 

Nguồn: luxurylights.vn

 

 

Bạn đang xem: QUY TRÌNH THI CÔNG ĐÈN CHIẾU SÁNG SÂN VƯỜN
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Đã xem